Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Cần nhân rộng mô hình hợp tác bao tiêu trái dừa

Ngày 19-3-2014, tại xã Vang Quới Tây (Bình Đại) Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre đã tổ chức hội thảo chương trình hợp tác bao tiêu trái dừa. Tham dự hội thảo có nông dân một số xã trồng nhiều dừa trong huyện.




Công ty đã giới thiệu về mô hình hợp tác với lãnh đạo và nông dân các xã Vang Quới Tây, Vang Quới Đông, Thới Lai, Châu Hưng, Phú Vang, Phú Thuận, Lộc Thuận. Mô hình nhằm gắn kết doanh nghiệp với nhà vườn để chia sẻ rủi ro trong sản xuất và mua bán. Khi tham gia mô hình, nông dân được bao tiêu đầu ra với giá ổn định ngang bằng mức thị trường. Trường hợp dừa mất giá, Công ty sẽ thu mua, với mức sàn là 50 ngàn đồng/chục (12 trái). Ngoài ra, Công ty còn có chính sách hỗ trợ phân, thuốc và kỹ thuật cho nông dân.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến từ phía nông dân, như: vấn đề giá cả, sự bền lâu của mô hình, Tổ hợp tác có đóng thuế hay không... Đại diện Công ty và Chi cục Phát triển nông thôn đã giải thích, việc đóng thuế được thực hiện theo qui định của Nhà nước; hợp tác là hoạt động có tổ chức nhằm giải quyết khó khăn, đáp ứng nhu cầu của nông dân, có trách nhiệm cá nhân thì sẽ ổn định.

Được biết, toàn tỉnh, hiện có 5 huyện thực hiện mô hình này.

Tin, ảnh: Phan Hân - Báo Đồng Khởi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2013 AkzHoan All Right Reserved